Balo Kingstyle và chiến lược của ACB vị khách hàng triệu view

  • Thứ tư, 14/06/2023, 08:55 GMT+7

Có một câu nói đùa như thế này “Team marketing chạy 1 năm không bằng chủ tịch hát 1 đêm”. Đúng như vậy Balo Kingstyle đã có được một khách hàng như vậy đó là ACB ngân hàng Á Châu và cụ thể hơn là Chủ tịch Ngân hàng ACB là cái tên đang 'gây bão' trên mạng xã hội sau Đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng ACB.

balo-kingstyle-va-chien-luoc-cua-acb-vi-khach-hang-trieu-view
Balo Kingstyle và chiến lược của ACB vị khách hàng triệu view

Với hình ảnh vừa đàn hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sâu khấu như một nghệ sỹ chuyên nghiệp. Nói về sự kiện này, nhiều chuyên gia marketing cho rằng: 'Team marketing chạy 1 năm không bằng Chủ tịch ACB hát 1 đêm'. Hôm nay cùng Kingstyle phân tích về chiến lược hay này nhé!

Cách lan truyền thông điệp truyền thông có thể được nhìn thấy trong đoạn video chủ tịch ACB. Vâng không ai khác đó chính là, vị chủ tịch Trần Hùng Huy biểu diễn hay cách tuyên chiến giá rẻ mà Thế giới di động, Di động Việt... đang làm thời gian qua. Chủ tịch ACB đã thổi một luồng gió mới vào văn hóa doanh nghiệp. Ông Trần Hùng Huy không chỉ có lợi thế về ngoại hình, tài năng mà ông còn là một trong số những chủ tịch ngân hàng hiếm hoi sử dụng mạng xã hội và không ngần ngại chia sẻ hình ảnh cá nhân lên mạng. Những yếu tố đó kết hợp lại, cùng với màn nhảy dưới mưa đã bất ngờ thành màn marketing hiệu quả đối với cá nhân ông Trần Hùng Huy cũng như chính Ngân hàng ACB. Thậm chí, mức độ hiệu quả của nó còn vượt xa so với sự kỳ vọng của người trong cuộc. Ông Trần Hùng Huy đã sử dụng một tuyệt chiêu trong truyền thông, đó là marketing bằng scandal. Từ trước đến nay, khi nhắc đến một vị lãnh đạo ngân hàng, người ta hay hình dung trong đầu một người khó tính, nghiêm nghị, bảo thủ. Tuy nhiên, trong sự kiện truyền thông vừa rồi, người ta lại thấy hình ảnh Chủ tịch Trần Hùng Huy trẻ trung, cháy hết mình, đi ngược lại truyền thống. Vì vậy, người ta mới tò mò, chia sẻ rộng rãi nên sự kiện này mới mới nổi rần rần trên mạng xã hội.

balo-kingstyle-va-chien-luoc-cua-acb-vi-khach-hang-trieu-view-1
Balo Kingstyle và chiến lược của ACB vị khách hàng triệu view

Đó là một tuyệt chiêu trong truyền thông, nếu chúng ta làm đúng sẽ đạt hiệu quả rất cao. Trước hết, nó yêu cầu sự sáng tạo, chúng ta phải nghĩ những gì đi ngược lại với xã hội nhưng không cho xã hội xa lánh mình, không biến mình thành những thứ dị hợm. Thứ hai là phải làm cho tới. Thứ ba, chúng ta là người đầu tiên làm việc đó. Thứ tư, phải có một kịch bản chặt chẽ để có thể kiểm soát được dư luận sau khi scandal diễn ra.

"Màn trình diễn của Chủ tịch ACB là một chiến dịch truyền thông độc đáo, sáng tạo. Sau sự kiện này, mọi người có cái hình dung khác về ACB, mức độ tìm kiếm về ACB đột ngột tăng cao và nhiều người cảm thấy thích thú và yêu mến ngân hàng này nhiều hơn" Quá tuyệt phải không nào Balo Kingstyle đã điểm qua những tiêu điểm đáng chú ý về vị chủ tịch thú vị này nếu thấy hay hãy chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé!